Wednesday, January 27, 2010

Các trang web hay nên biết

5 dịch vụ chia sẻ file trực tuyến tốc độ cao

Trên Internet có nhiều website miễn phí, hỗ trợ người sử dụng đăng ảnh, video... để chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng với bạn bè mà không cần mất thời gian gửi từng e-mail.
Với dịch vụ miễn phí, Drop.io hỗ trợ chia sẻ file dung lượng 100 MB. Còn với 19 USD/tháng, người dùng được cung cấp kho lưu trữ lên đến 10 GB.
MediaFire.com cho phép đăng bao nhiêu file tùy ý, miễn là không quá 200 MB/file. Tài khoản miễn phí sẽ lưu file trong 30 ngày tính từ lần cuối cùng file được tải về. Trong khi đó, nếu trả 7 USD/tháng, người sử dụng có thể upload mỗi file lên tới 2 GB.
Dropbox.com chinh phục người dùng vì vừa hỗ trợ chia sẻ trực tuyến như 2 dịch vụ trên vừa có khả năng đồng bộ dữ liệu trong máy tính (các file lưu tại thư mục Dropbox trong ổ cứng sẽ được tự động đưa lên Dropbox trên web). Người dùng có thể chọn dịch vụ miễn phí hoặc 10 USD/tháng.
Không cần lập tài khoản, người dùng có thể đăng file với dung lượng 200 MB lên RapidShare.com và file đó được phép tải 10 lần. Từ 9 USD/tháng, bạn sẽ có thể upload 2 GB/file.
Megaupload là dịch vụ khá quen thuộc với người dùng VN. Nếu không đăng ký, bạn vẫn có thể chia sẻ file 500 MB. Lập tài khoản miễn phí, bạn có thể tăng dung lượng file lên 1 GB và kho lưu trữ khổng lồ: 200 GB. Còn với dịch vụ trả phí (từ 10 USD/tháng), người dùng được cấp kho lưu trữ và dung lượng file chia sẻ không giới hạn.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Kho phụ đề trực tuyến cho phim

Subscene.com là một trong số những trang web hàng đầu về chia sẻ phụ đề phim, lưu trữ một khối lượng khổng lồ phụ đề với đủ loại ngôn ngữ.
Cách tìm phụ đề rất đơn giản, chỉ cần truy cập vào trang chủ và gõ tên phim vào khung search như hình bên dưới:
Sau đó trang web sẽ đưa ra các tựa phim có liên quan đến từ khóa tìm kiếm.
Nhấp vào tựa phim bạn đang cần tìm để hiện ra danh sách các phụ đề với nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt.
Để tải phụ đề về, bạn nhấp vào một dòng bất kỳ rồi chọn Download Subtitle. File tải về có định dạng .zip, giải nén ra rồi sử dụng.
Ngoài ra trang web còn hỗ trợ người dùng upload phụ đề lên website để chia sẻ với mọi người. Hiện tại website cũng được đông đảo người Việt đóng góp phụ đề phim tiếng Việt và luôn được cập nhật mới.

----------------------------------------------------------------------------------------------


Gửi tin nhắn miễn phí từ web tới điện thoại di động

Dịch vụ Master Degree SMS cho phép người dùng gửi tin nhắn miễn phí đến các số điện thoại di động trên toàn thế giới.
Không cần đăng ký, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://for-ever.us và nhập vào các thông tin cần thiết như hình bên dưới:
Mobile Number là số điện thoại người nhận. Nếu số người nhận là 0909123456 thì bạn nhập vào là 84909123456 với 84 là mã quốc gia Việt nam và bỏ đi số 0 đầu tiên của số di động.
Tại ô Message bạn nhập nội dung tin nhắn, gõ tiếng Việt không dấu hoặc tiếng Anh, tối đa 160 ký tự. Ô Verify dùng để nhập vào mã bảo mật do trang web cung cấp. Sau đó nhấp nút Send để gửi tin.
Nếu muốn gửi tiếp tin nhắn khác, bạn nhấp chữ here như hình trên để trở về trang soạn tin. Người nhận sẽ nhận được SMS tức thời ngay sau đó, tin nhắn nhận được không có chứa nội dung quảng cáo.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Chuyển đổi và truyền tải dữ liệu trực tuyến đa năng

You Convert It (YCI) là dịch vụ trực tuyến vừa ra mắt dưới hình thức dùng thử, đa năng và nhiều ưu điểm, không cần đăng ký tài khoản và cung cấp miễn phí tại http://www.youconvertit.com.
YCI cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa nhiều định dạng dữ liệu khác nhau, như định dạng văn bản,… (thẻ Convert File(s)), chuyển đổi định dạng video (thẻ Convert Online Video), truyền tải giánn tiếp những tập tin dữ liệu đến một địa chỉ e-mail theo dạng thức tập tin đính kèm (Send File(s)), chuyển đổi đơn vị đo lường (Convert Units).
1. Convert File(s)
Sau khi chọn thẻ Convert File(s), bạn nhấn Browse… để đưa một tập tin vào danh sách File you wish to convert.
Sau đó, chọn định dạng sẽ xuất thành ở mục Convert To.
Lần lượt như vậy, bạn có thể chuyển đổi cùng lúc tối đa 5 tập tin khác nhau. Tiếp theo, nhập vào e-mail sẽ nhận thành phẩm ở ô E-mail address. Cuối cùng, nhấn nút Convert để dịch vụ tải dữ liệu lên máy chủ, chuyển đổi, rồi gửi về email mà bạn đã nhập ở trên.
2. Convert Online Video
Thẻ này có chức năng chuyển đổi định dạng cho một đoạn video, hay chuyển đổi video thành tập tin âm thanh. Ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi video tại 3 dịch vụ lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến là YouTube, Google Video, MetaCafe.
Để sử dụng tính năng của thẻ này, bạn dán đường dẫn đến tập tin video vào ô Paste URL. Sau đó, nhấn Download it để tải về mà không cần phải truy cập vào trang chính của đoạn video đó.
Nếu muốn chuyển định dạng cho đoạn video trên thì bạn nhập email sẽ nhận kết quả ở ô E-mail address và chọn định dạng ở ô Conver to. Cuối cùng, nhấn nút Convert it.
3. Send File(s)
Đay là thẻ chức năng khá hay, cho phép gửi tập tin đính kèm theo thư đến người khác với dung lượng lên tới 1 GB. Trước hết, bạn nhập e-mail người nhận vào ô Recipient email address(es). Sau đó, nhấn Browse để tìm tập tin muốn chia sẻ, đưa vào danh sách Select file(s) to send.
Để tập tin được gửi đến người ta với các thông tin cần thiết thì bạn nhấn vào More options để điền các thông tin sau: Your email address (địa chỉ e-mail của bạn), Title (tiêu đề của email), Message (nội dung thư). Cuối cùng, nhấn Send it.
4. Convert Units
Đầu tiên, bạn chọn nhóm đơn vị tại mục Select category.
Chọn đơn vị ban đầu và đơn vị sẽ chuyển sang tại 2 ô tương ứng là FromTo; Nhập vào số lượng ban đầu tại ô Quantity.
Cuối cùng, nhấn Convert it. Và xem kết quả tại ô The Result.
Lưu ý:
Thời gian để nhận được thành phẩm qua e-mail nhanh hay chậm phụ thuộc vào dung lượng của tập tin sau khi chuyển đổi.

----------------------------------------------------------------------------------------------


----------------------------------------------------------------------------------------------


----------------------------------------------------------------------------------------------


----------------------------------------------------------------------------------------------

7 bước bảo vệ thông tin trên Facebook

Tham gia mạng xã hội có 250 triệu thành viên, trung bình mỗi người có 120 bạn và hơn 70% chơi game, đố vui… nhưng ít người nghĩ tới những nguy cơ khi lộ dữ liệu cá nhân trên mạng này.
Để hạn chế rủi ro và đảm bảo các thông tin chỉ được chia sẻ cho những người cần thiết, người sử dụng có thể thực hiện các bước sau:
Phân nhóm bạn bè: Làm gì khi sếp, bố mẹ chồng hoặc một nickname chưa thể xác định gửi thư mời kết bạn trên Facebook? Hãy dùng Friend Lists. Vào mục Friends ở thanh menu trên cùng và trong phần Lists, chọn Friends > Create New List để chia thành các nhóm “Đồng nghiệp”, “Bạn thân”, “Bạn mới quen”, “Gia đình”…
Bảo mật hồ sơ: Click vào Settings > Privacy Settings > Profile, hệ thống sẽ hiện ra từng mục để người dùng tùy chọn như cho phép tất cả các thành viên xem status và link nhưng chỉ bạn bè mới đọc thông tin cá nhân.
Bấm tiếp vào Customize để cụ thể hơn nữa như chỉ một nhóm thành viên (đã lập trong mục 1) được xem.
Album ảnh: Ở mục Photos, chọn Album Privacy để đặt chế độ bảo vệ.
Ẩn trong kết quả tìm kiếm: Nếu không muốn toàn bộ profile “lộ thiên” trong kết quả tra cứu của ai đó, vào Privacy > Search và điều chỉnh hồ sơ như nội dung nào sẽ được hiển thị và nội dung nào bị ẩn đi.
Wall Post: Khi viết lời nhắn trên Wall (tường) của một người, thông điệp đó sẽ lập tức hiện ra trên trang chủ của tất cả bạn bè. Để hạn chế điều này, bỏ chọn “Show Wall Posts”.
Bảo mật cho status: Dưới mỗi ô cập nhật status đều có biểu tượng chiếc khóa để người dùng tùy chọn những ai có thể đọc thông điệp hoặc họ thiết lập mặc định cho tất cả các Wall Post ở mục Option > Settings.
Bảo vệ thông tin khi bạn bè tham gia ứng dụng: Khi một người chơi quiz hay game, thông tin tài khoản của họ và cả của bạn bè như ảnh, sở thích cá nhân… sẽ được chuyển tới các nhà phát triển ứng dụng. Vào Privacy/Applications/Settings và bỏ chọn tất cả các mục.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tạo nền động cho ảnh tĩnh

Fun Photo Box là dịch vụ trực tuyến đa năng giúp tạo các hiệu ứng hay cho hình ảnh cá nhân, trong đó có tạo hình nền động cho những bức ảnh tĩnh.
Dịch vụ được cung cấp hoàn toàn miễn phí, sử dụng không cần đăng ký tài khoản, hình ảnh để thao tác có dung lượng tối đa cho phép lên đến 4 MB.
Đầu tiên, bạn truy cập vào http://animations.funphotobox.com. Sau đó, tiếp tục chọn kiểu phông nền muốn dùng từ các hình minh họa.
Ở trang web vừa được hiển thị sau đó, bạn nhấn Browse, tìm đến tập tin hình ảnh (nếu ảnh trong máy) hay dán đường dẫn đến tập tin ảnh tại ô URL.
Nhấn Go sau khi ảnh được tải ảnh lên máy chủ của dịch vụ.
Cuối cùng, tác phẩm sẽ được hiển thị. Bạn được phép tải về máy hay chia sẻ với cộng đồng qua 2 tùy chọn Save to diskPublish&Share.
Mẹo nhỏ: Khi tải ảnh về bằng nút Save to disk mà không xem được, bạn nhấn chuột phải lên tác phẩm > chọn Save Image As để tải lại.
Một tác phẩm khi hoàn thành là như thế này.

----------------------------------------------------------------------------------------------

18 hiệu ứng trực tuyến cho ảnh chụp

Create Image Effects giúp cải thiện ánh sáng cho những bức ảnh chụp trong nhà và làm cho hình ảnh trở nên sinh động hơn.
Truy cập http://change-images.com/create-image-effects.htm. Sau đó, bạn nhấn vào Browse… để tìm chọn tấm ảnh cần được xử lý từ trong máy. Lưu ý: dung lượng của tập tin ảnh sẽ xử lý không được quá 1 MB.
Các hiệu ứng chỉnh sửa hình ảnh trên Create Image Effects.
Sau đó, chọn tiếp hiệu ứng sẽ áp dụng lên bức ảnh đã chọn. Dịch vụ cung cấp cho bạn 18 hiệu ứng khá hay. Trong đó, có một số hiệu ứng nổi bật như: Oil Paint (chuyển ảnh chụp thành tranh sơn dầu), Flip (quay ảnh 180 độ), Wave (tạo hiệu ứng lượn sóng cho bức ảnh), Swirl (tạo hiệu ứng xoắn cho ảnh) và nhiều hiệu ứng khác.
Chọn độ áp dụng của hiệu ứng lên ảnh bằng cách nhập vào ô Enter Effect Parameter con số từ 1 đến 10, tương ứng với độ áp dụng là 10-100%.
Cuối cùng, nhấn Apply Effect. Bên dưới là hình ảnh 2 bức ảnh trước và sau khi áp dụng hiệu ứng.
Ảnh gốc.
Ảnh sau khi áp dụng hiệu ứng Flop.
Sau khi ảnh thành phẩm xuất hiện, bấm chuột phải vào ảnh, chọn Save Image As để lưu về máy.
Người dùng có thể sử dụng dịch vụ mà không cần đăng ký tài khoản. Sau một giờ kể từ lúc nhấn Apply thì bức ảnh sẽ được xóa khỏi máy chủ.

----------------------------------------------------------------------------------------------

0 comments:

Post a Comment